logo vui cười lên

Tác dụng và ý nghĩa cây thiết mộc lan, cây mang tài lộc vào nhà


Cây thiết mộc lan là một trong nhóm nhưng cây tài lộc rất phổ biến hiện nay. Loại cây này được trồng rất nhiều ở các văn phòng, trước cửa công ty, hành lang hay trồng trong phòng khách để làm cây phong thủy. Cùng với đó, thiết mộc lan cũng rất đẹp nên được trồng làm cây cảnh và trồng lấy lá rất nhiều. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng cũng như ý nghĩa cây thiết mộc lan để các bạn hiểu tại sao loại cây này lại được trồng phổ biến như vậy.


Cây thiết mộc lan
Tác dụng của cây thiết mộc lan

Tác dụng & ý nghĩa cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan không chỉ là cây cảnh, cây phong thủy mà nó còn được trồng để lấy lá. Do đó, với mỗi mục đích khác nhau thì loại cây này cũng có những ý nghĩa riêng khác nhau. Sau đây là các ý nghĩa của cây thiết mộc lan các bạn nên biết trước khi chọn mua loại cây này.

1. Cây thiết mộc lan mang lại giá trị kinh tế cao

Một trong những tác dụng của cây thiết mộc lan đó là mang lại giá trị kinh tế cao. Thiết mộc lan là cây dễ trồng, bạn chỉ cần cắm phần thân xuống đất một thời gian là cây sẽ sống phát triển thành một cây mới (tỉ lệ sống 80% – 90%). Do đó, việc trồng, nhân giống loại cây này rất dễ dàng và bán cũng rất được giá.

Không chỉ bán cây, thiết mộc lan còn có thể cắt lá để bán. Lá cây thiết mộc lan thường được dùng để trang trí trong các giỏ hoa, lẵng hoa giúp tạo nền rất tốt. Khi bán lá, thường loại lá có sọc vàng sẽ được ưa chuộng hơn loại lá chỉ có màu xanh.

Cây thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

2. Cây thiết mộc lan trồng để trang trí

Thiết mộc lan có dáng cây đẹp, cây chịu nắng, chịu hạn rất tốt và có thể trồng ở ngoài trời hoặc trồng trong nhà đều có thể phát triển được. Chính vì đặc tính như vậy nên thiết mộc lan được trồng như là một loại cây cảnh rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chậu cây thiết mộc lan ở các công sở, văn phòng công ty, tiệm cà phê, trước cửa tòa nhà, hành lang chung cư hay thậm chí là nhiều bệnh viện cũng đặt các chậu thiết mộc lan để trang trí rất phổ biến.

Cây thiết mộc lan ra hoa
Tác dụng của cây thiết mộc lan

3. Thiết mộc lan làm sạch không khí

Thiết mộc lan là một loại cây xanh nên cây có khả năng lọc không khí, cải thiện chất lượng không khí ở nơi có cây. Với tình trạng ô nhiễm ngày càng tăng cao ở các thành phố lớn thì việc có những cây xanh đặt trong phòng cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí rất tốt. Vậy nên ý nghĩa cây thiết mộc lan trong thực tế cũng rất thiết thực giúp bảo vệ sức khỏe của con người trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng như hiện nay.

Thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

4. Cây thiết mộc lan trồng làm cây phong thủy

Bên cạnh các giá trị thiết thực của cây thiết mộc lan thì loại cây này được xếp vào nhóm cây tài lộc giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì ý nghĩa này nên thiết mộc lan được rất nhiều người chọn làm cây phong thủy giúp cải thiện phong thủy trong nhà, mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Nếu để ý bạn sẽ thấy thiết mộc lan cũng có loại gốc to và gốc nhỏ. Loại thiết mộc lan gốc to được trồng trong chậu với một số loại như 1 gốc to, 2 gốc to, 3 gốc to hoặc 5 gốc to. Mỗi kiểu trồng như vậy cũng mang ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Thiết mộc lan 1 gốc to: kiểu trồng này ý nghĩa là mang thế trụ thiên thể hiện ý chí đỉnh thiên lập nghiệp, tự cường rất phù hợp với những người đang phát triển sự nghiệp trưng làm cảnh trong phòng làm việc.

Thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan gốc to 2 thân: loại này thường có 2 thân với một thân cao và một thân thấp. Ý nghĩa của thế cây này là sự bao bọc che chở có quý nhân phù trợ. Nhiều người còn đánh giá thế cây này cũng giống như thế quân tử liên chi trong thế cây bonsai.

Cây thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan gốc to 3 thân: thiết mộc lan gốc to 3 thân tức là có 3 cây trồng cùng một chậu, các cây có độ cao khác nhau với ý nghĩa là Tam Tài. Nhiều người hiểu tam tài có ý nghĩa khác nhau nhưng đa phần đều hiểu tam tài tức là có Phúc – Lộc – Thọ.

Cây thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan gốc to 5 thân: đây là kiểu cây có 5 gốc to được trồng trong cùng một chậu. Kiểu trồng này không chỉ thể hiện sự đoàn kết mà cũng có ý nghĩa Ngũ phúc tức là có Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang.

Cây thiết mộc lan
Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Như vậy, có thể thấy tác dụng của cây thiết mộc lan có rất nhiều như trồng làm cảnh, trồng làm cây phong thủy, trồng để lấy lá mang lại giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, loại cây này cũng mang ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy thuộc nhóm cây tài lộc rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì vậy nên thiết mộc lan là một trong những cây cảnh phổ biến hàng đầu hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp thiết mộc lan ở rất nhiều nơi từ trường học, tòa nhà chung cư, văn phòng hay thậm chí cả bệnh viện cũng có.

Bài viết ngẫu nhiên cùng chủ đề:


Quay lại đầu trang